งานอบรม/Notebook fujitsu

เคยได้ยินใคร ๆ บอกว่าอะไรก็แล้วแต่มันยากแค่ตอนเริ่มเท่านั้น หลังจากนั้นแล้วก็ไม่มีอะไรยาก มันจะเป็นไปของมันเองโดยธรรมชาติ ไม่มีอะไรน่าสนใจและตื่นเต้นต่อไปอีก แต่งานอบรมกับผมไม่ยักกับเป็นอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่สอนมาตั้งหลายครั้งหลายปี แต่ทุกครั้งที่สอนมันมีแต่เรื่องน่าสนใจ น่าตื่นเต้นตลอด เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเจอผู้เรียนแบบไหน จะปรับเปลี่ยนแผนการสอนยังไง ถึงจะ work, ผู้เรียนจะประทับใจไหม, เข้าใจไหม คิดไปสารพัด อยากเตรียมการสอน ทั้งเอกสาร, และเนื้อหาให้ดีเยี่ยม ทุกครั้งที่สอน
ในช่วงเดือน 7/50 นี้มี PLAN การสอน 4 รอบ ที่ Site ลูกค้า 2 รอบ, ที่ ADM 2 รอบผ่านมาแล้ว 2 รอบยังเหลืออีก 2 การสอนครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทีมงานของ ADM ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน ตั้งแต่จัดออฟฟิต ช่วยเตรียมเอกสารการสอน, ช่วยแนะนำการสอน ซึ่งได้ความตั้งใจเต็มร้อยกับทุกคน รวมทั้งผู้ช่วยวิทยากร SA ของเราด้วย ครั้งนี้ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับลูกค้าพร้อมกับให้ลูกค้าเขียนแนะนำ และยังมี CONTENT(เนื้อหา) ขึ้น WEB เราอีกด้วย ถ้ายังทำแบบนี้ได้อีกสัก 1 ปี เราคงมีเนื้อหามาก พอที่จะนำไปทำอะไรได้หลายอย่างไม่ว่าการโฆษณา หรือ วัตถุดิบในการทำหนังสือ (แต่ใช้ทุนอีกสักเท่าไรก็ยังไม่รู้) !!
วันอาทิตย์ 22/7/50 นัดลูกค้าว่าจะดู Notebook compaq เก่าเพื่อขอซื้อให้เอาให้ดูที่ เชียร์รังสิต ก็เอาไปให้ดูสุดท้ายก็แห้วไม่ได้ขายเพราะเขาจะขอเปิดดูอย่างเดียว (ไอ้เราก็บอกแล้วว่าแบตเสื่อมใช้ไม่ได้) แต่ก็จะขอเปิดให้ได้ แล้วจะเปิดให้ดูได้ยังไงฟะ Notebook ตัวเองไม่ได้ขายแต่ดันซื้อ notebook fujitsu มาแทนซะนี่ เพราะไปที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ไปเจอศูนย์ของ fujitsu เข้าไปคุยแล้วชอบนิสัยเจ้าของร้าน คุยกันยัน 3 ทุ่มจนห้างเกือบปิดถึงได้กลับพี่เจ้าของร้านบอกให้เราเอาโปรชัวร์ไปติดหน้าร้านได้ ฝากขายโปรแกรมก็ได้ (แบ่งคอมมิชชั่น)
ว่าจะเขียนต่อเรื่องโปรแกรม viso กับโปรแกรม ลานนาซอพท์ ติดไว้ก่อนดีกว่าค่อยมาเขียนอีกที …