Server Shuttle พัง

วันนี้เข้าออฟฟิต ช่วงบ่าย adm.ks แจ้งว่า ไดร์ P: ที่ใช้งานภายในใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง และรายงานแยกประเภทของ Md เรียกออกมาแล้วมันเบิ้ลโดยเฉพาะบัญชี 221* เช็คจ่ายล่วงหน้า adm.sa คิดว่าข้อมูลน่าจะเสียหายเลยทดลองกู้ดู ตอนกู้รายการใบสำคัญลงบัญชี กู้ได้ ไม่มีปัญหา แต่ รายละเอียดใบสำคัญลงบัญชี กู้ไม่ได้ฟ้อง code 3006 ตลอด สอบถามคุณสาธิต บอกว่าเกิดจาก ระบบ network น่าจะมีปัญหา ผนวกกับช่วงนี้ที่ออฟฟิตพิมพ์ไม่ค่อยออก เอะใจสงสัย ทดลอง Remote ไปดู Server shuttle พบว่า ต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ติดติด หลุดหลุด
หงุดหงิดเรื่อง Remote ไม่ได้ โทรถามพี่บัญชาว่าจะทำยังไงดี หน้าจอ Shuttle ก็มองไม่เห็น (Remote ไม่ work)พี่บัญชาบอกให้ Restart กด F8 เรื่อง Sale mode – Uninstall – Driver Nvdia เฉพาะ VGA ออก ทำแล้วก็ Boot ใหม่ เข้า Windows ได้มองหน้าจอเห็นแล้ว เท่ากับแก้ปัญหาเก่า หน้าจอไม่ติดได้แล้ว แต่ช้าก่อน .. เรื่องไม่ได้จบแค่นั้น
เพราะหลังจากทำแล้ว การ์ด lan ที่ใช้ต่อภายในของ Shuttle ฟ้องติด ๆ หลุด ๆ ตลอดแล้วก็บ่อยและถี่กว่าเดิม คราวนี้แหละ นรกของจริง ทำอะไรไม่ได้เลย แต่ การ์ดที่ต่อ Internet (Pci) Work ดีไม่มีปัญหาอะไร เห็น 5 โมงเย็นแล้วเลยให้พนักงานกลับบ้านไปก่อน ปรึกษาพี่บัญชาอีกจะเอายังไงดี หรือ การ์ด lan มันเสีย พี่บัญชีแนะนำให้

  • จดเลข Ip ของการ์ด lan ทุกตัวไว้(มี 2 ตัว)
  • Download driver nvidia ใหม่ + vga ของ GeForce
  • Uninstall driver nvidia ทั้งหมด (ครั้งแรกให้ Uninstall เฉพาะ VGA)
  • ติดตั้ง Drvier ใหม่ ลง nvidia ก่อน แล้วตามด้วย VGA
  • Set ip address card เหมือนเดิม
  • Restart rounter 3com อีกครั้ง

เพราะสันนิฐานว่าอุปกรณ์ไม่น่าเสีย น่าจะ Driver บน windows เสีย พอ uninstall vga เลยลามไปอุปกรณ์อื่น ทำตามดังกล่าวแล้วปัญหาเรื่อง การ์ดแลน ก็หมดไป ไม่ฟ้องติด ๆ ดับ ๆ อีก (ค่อยยังชั่ว) คราวนี้เกิดปัญหา ตามมาอีกอย่างคือ web site adm-thai.homeip.net เข้าไม่ได้ พี่บัญชา ก็เลย vnc มาดูให้ก็พบว่า rounter (3com) update dns ไม่เข้า (อีกแล้ว) ก็ใช้โปรแกรม BaliDDNS แทนก็ปรากฏว่า Update ได้ จบเรื่องไป
ว่าจะได้นอนแล้ว ลองเข้า internet ดู ไป web site ผู้จัดการ อ้าวยังนอนไม่ได้อีกแล้ว เกิดการชุมนุมประท้วงกันใหญ่โต แต่ทีวีไม่เห็นออกข่าวสักนิด ตามไปดูที่ web site pantip โต๊ะการเมือง คราวนี้นอนไม่ได้เลย เฝ้าตามกระทู้ อยู่นั้นแหละ ร้อนใจ อ่านไปอ่านมา ในบอร์ด แจ้งว่ามีผู้เข้าร่วมชุมนุม ถ่ายทอดสด ที่ camfrog.com ไอ้เราก็ได้ยินมาหลายครั้ง camfrog (แคมฟอร์ก)ว่ามีอะไรดี อยู่แต่ไม่เคยเข้าสักที เอาละวะวันนี้ ต้องลองดูสักหน่อย ก็เลยไป Download program มาติดตั้งและสมัครไปมั่ว ๆ (อ่านอังกฤษไม่ออก-ผู้เขียน) และได้ได้ฟังสมใจ คราวนี้ยาวไปถึง ตี 1 เลยพอเห็นท่าไม่มีอะไรแล้วก็เลยไป join ห้องอื่น ๆ เห็นมีภาพแคม ด้วย เลยดูยาวไปตี 3 เลย กว่าจะได้นอน หิวอีกตังหาก เฮ้อวันนี้เหนื่อยจัง ไม่รู้วันอะไรเกิดเรื่องขึ้นมากมาย (ไม่รู้วันโลกามหาวินาศหรือเปล่า) แต่ก็ยังดีสุดท้ายเรื่องทุกอย่างก็เคลียได้ด้วยดี เฮ้อ(ถอนหายใจอีกครั้ง)ผ่านไปอีกวัน —